ท็อปส์ โปรยอีโมชั่น มาร์เก็ตติ้ง กระตุ้นความรู้สึกปลุกเทศกาลปีใหม่


13/11/2555

       ท็อปส์ และ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ชูกลยุทธ์การตลาดอารมณ์ร่วม (emotional marketing) กระตุ้นความรู้สึกลูกค้า เจาะข้อมูลอินไซท์ผู้บริโภคประยุกต์เป็นแนวคิด Trust / Love / Respect จัดลงกระเช้ากว่า 80 รูปแบบ หวังปลุกพลังแห่งเทศกาลปีใหม่ให้คนไทย "ส่งต่อความสุขอย่างไม่มีสิ้นสุด" พร้อมกระตุ้นอารมณ์จับจ่าย กับแคมเปญโปรโมชั่นประหยัดจริง 31% พร้อมจัดโครงการส่งความสุขความห่วงใยให้ทหารใน 3 จังหวัดชายแดนใต้

       นางสาวภัทรพร เพ็ญประพัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายการตลาดและประชาสัมพันธ์บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ผู้บริหาร เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์, ท็อปส์ มาร์เก็ต, ท็อปส์ ซูเปอร์ และ ท็อปส์ เดลี่ เปิดเผยว่า "แคมเปญกระเช้าปีใหม่ในปีนี้ บริษัทฯ ได้นำเอากลยุทธ์การตลาดอารมณ์ร่วม หรือ emotional marketing มาประยุกต์ในการสร้างแนวคิด Trust / Love / Respect เพื่อเป็นการ ตอบแทนความไว้วางใจที่มีให้กัน เป็นการแสดงออกซึ่งความรักต่อกัน และ เป็นตัวแทนความเคารพรัก ซึ่งจะเป็นการส่งมอบความสุขให้กันอย่างไม่มีสิ้นสุดทั้งผู้ให้และผู้รับ"

       แนวคิดของการออกแบบกระเช้าในปี 2556 คือ การส่งต่อความสุขอย่างไม่มีสิ้นสุด Share The Season's Blessing โดยยึดหลัก 3 ความหมาย ได้แก่ Trust กระเช้าของขวัญแทนความไว้วางใจที่มีให้กัน Love กระเช้าของขวัญแทนความรักความจริงใจ กระเช้าของขวัญที่เป็นตัวแทนส่งมอบคำขอบคุณสำหรับความรัก ความจริงใจที่มีให้กันเสมอมา Respect กระเช้าของขวัญแทนความเคารพรัก มั่นคงไม่เสื่อมคลาย กระเช้าของขวัญสำหรับแทนคำขอบคุณสำหรับผู้มีพระคุณที่มีแต่ความหวังดีให้กันเสมอมา

       นอกจากนั้น เพื่อกระตุ้นให้ผู้บริโภคเกิดอารมณ์ในการจับจ่ายใช้สอยช่วงเทศกาลปีใหม่ แคมเปญกระเช้าปีใหม่ของ ท็อปส์ และ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ จึงได้มอบส่วนลดประหยัดจริง 31% ซึ่งถือเป็นสิทธิประโยชน์ส่วนลดจริงที่ดีที่สุดในตลาด และได้เพิ่มความหลากหลายในการเลือกรับสิทธิประโยชน์จากพันธมิตรสถาบันการเงิน 7 ราย พร้อมสร้างทางเลือกช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายลูกค้ากับโปรแกรมผ่อน 0% นาน 3 เดือน จากสถาบันการเงิน 4 ราย

       "และเพื่อให้การส่งต่อความสุขในช่วงเทศกาลปีใหม่ครบถ้วนสมบูรณ์ บริษัทฯ จึงจัดโครงการ "ท็อปส์ ส่งต่อความสุขไม่มีที่สิ้นสุด...ให้กับทหารใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้" โดยการจำหน่ายกระเช้าทุกใบจะนำเงินเข้าโครงการ พร้อมกับจัดกิจกรรมระดมทุนจากลูกค้า ซึ่งได้จัดทำบาร์โค้ดเพื่อบริจาค ครั้งละ 10 บาท และการวางกล่องรับบริจาคลูกค้า โดยเงินบริจาคทั้งหมดจะนำไปซื้อเสื้อเกราะกันกระสุนมอบให้ทหารที่ปฏิบัติหน้าที่ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

       นอกจากนั้น วัสดุตกแต่งในปีนี้มีความพิเศษ โดยนำเอา โบว์ผ้าไหม ซึ่งบริษัทในกลุ่มเซ็นทรัล ได้พัฒนาชาวบ้านกลุ่มเกษตรสตรีบ้านหัวฝาย อ.ชนบท จ.ขอนแก่น จัดทำโบว์ผ้าไหมทอมือ ที่ให้ความปราณีต ลวดลาย ทันสมัย สีสันสดใสสวยงาม นับเป็นโครงการเพื่อสังคมที่ช่วยให้เกิดรายได้กลับคืนสู่ท้องถิ่น พัฒนาเศรษฐกิจในชุมชน พร้อมทั้งกระเช้าปีใหม่ยังคงยึดในแนวคิด RESUABLE นำกระเช้ากลับมาใช้ซ้ำใหม่ สามารถดัดแปลงเป็นโต๊ะกลางในห้องรับแขก เก้าอี้สตูล หีบใส่เสื้อผ้า รถเข็นทำสวน เพื่อตอกย้ำแนวคิดกระเช้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

       ด้าน มร.นิค ไรท์ไมเออร์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายจัดซื้อกลุ่มสินค้าผักและผลไม้ สินค้าอาหารต่างประเทศ เครื่องดื่มไวน์ และสินค้า Own Brand กล่าวเสริมว่า กระเช้าปีใหม่ทั้ง 3 คอนเซ็ปต์ สามารถจัดแต่งได้มากกว่า 80 แบบ โดยได้คัดสรรที่สุดของสินค้าทั่วโลก ที่เป็นผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมี่ยม ทั้งจากในและต่างประเทศมาไว้ในทุกกระเช้า

       "บริษัทฯ ได้เตรียมพร้อมทัพสินค้าของขวัญและสินค้าในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ สินค้าจากหลากหลายประเทศทั่วโลกกว่า 800 รายการ นับเป็นสินค้าใหม่เปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทยกว่า 200 รายการ อาทิ หมูแฮม แบล็คฟอเรสท์ จากสเปน / บาโลน่ารูปกระดิ่ง รูปหมู / เซ็ทปาร์ตี้อาหารทะเลสด กุ้งมังกร ปูอลาสก้า หอยนางรมฟินเดอร์แคลร์ / ชีสต่างๆ / ไขมันห่าน / ช็อกโกแลตเมลติ้ง ช็อกโกแลตกลิ่นกุหลาบ / ชุดชา My Cup of Tea หรือ กิฟท์เซ็ทสินค้าเพื่อสุขภาพและความงาม พร้อมด้วยอุปกรณ์ตกแต่งและของสำหรับการจัดปาร์ตี้" มร.นิค ไรท์ไมเออร์ กล่าวเสริม