ท็อปส์ ชูกลยุทธ์ Customer Interactive Marketing รุกตลาดออนไลน์
เปิดตัว "Tops Shop Online & Mobile App" สนองไลฟ์สไตล์นักช้อป


21/08/2555

       เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล ผู้นำตลาดค้าปลีกซูเปอร์มาร์เก็ตปฏิวัติวงการช้อปปิ้งจับกลุ่มนักช้อปยุคดิจิทัล โชว์กลยุทธ์เด็ด "Customer Interactive Marketing" รุกตลาดค้าปลีกรูปแบบใหม่ผ่านช่องทาง Tops Shop Online และ Tops Mobile App พร้อมจัดกิจกรรมการตลาดบนโลกออนไลน์ผ่านโซเชียลมีเดีย facebook Tops Thailand์

      Tops Shop Online การช้อปปิ้งออนไลน์ผ่าน www.tops.co.th ลูกค้าสามารถเลือกซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคต่างๆ ได้มากกว่า 10,000 รายการ อีกทั้งยังได้รับสิทธิพิเศษโปรโมชั่นต่างๆ อาทิ Red Hot ลดสุดขีด, สินค้าซื้อ1แถม1, การสะสมและแลกใช้ สปอต มันนี่ แบค, คูปองส่วนลด เสมือนการช้อปปิ้งในร้านสาขาซูเปอร์มาร์เก็ตทั่วไป

     "ที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้เปิดบริการ Tops Shop Online เพื่อทดลองตลาดออนไลน์ อี-คอมเมิร์ซ จนปัจจุบันบริษัทฯ ได้ปรับโฉมใหม่ให้การช้อปปิ้งออนไลน์สมบูรณ์มากขึ้น มีสินค้าให้เลือกซื้อหลากหลายถึง 10,000 รายการ ครอบคลุมสินค้าอุปโภคบริโภค อาหารสดบางรายการ และอาหารสดแปรรูปบางรายการ พร้อมกับได้ขยายพื้นที่บริการให้ครอบคลุมทุกเขตในกรุงเทพมหานคร และบางพื้นที่ของจังหวัดนนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ และเชียงใหม่

     Tops Mobile Application การย่อโลกซูเปอร์มาร์เก็ตมาไว้ในมือผู้บริโภคเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายด้วยแอพพลิเคชั่นบนระบบปฎิบัติการแอนดรอยด์ (Android) และไอโอเอส (iOS) ภายใต้ชื่อ "Tops Supermarket" เพื่อให้ลูกค้าสามารถอัพเดตข่าวสารความเคลื่อนไหว โปรโมชั่นต่างๆ รวมถึงเช็คคะแนนสะสมในบัตรสปอต รีวอร์ด คาร์ด ลูกค้าสามารถสแกนบาร์โค้ด สินค้าที่สนใจเลือกซื้อ เพื่อสร้าง Shopping List ส่วนตัวไว้เตือนการช้อปปิ้งครั้งต่อไป หรือเลือกค้นหาที่ตั้งของร้านสาขา ผ่านระบบ GPS นอกจากนั้น เพื่อให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้า ท็อปส์ และ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ที่ชื่นชอบการทำอาหาร ในโมบายแอพจึงมี Feature "Recipes & Tips" เพื่อให้ลูกค้าสนุกกับการทำอาหารจากเมนูหลากหลาย โดย Tops Supermarket โมบายแอพพลิเคชั่นนี้เปิดให้ดาวน์โหลดฟรี

     "การพัฒนาโมบายแอพพลิเคชั่น เกิดขึ้นเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของลูกค้าที่ชื่นชอบเทคโนโลยี โดย feature ต่างๆ ถูกสร้างเพื่อตอบโจทย์ลูกค้ามากที่สุด โดยไฮไลท์ คือการ scan barcode สินค้าเพื่อการช้อปปิ้งครั้งต่อไป และการแบ่งปัน Cooking Recipe ต่างๆ"

     พร้อมกันนี้ยังมีกิจกรรมออนไลน์ผ่าน facebook ซึ่งในขณะนี้เป็น social media ที่มีความนิยมมากสุด ผ่าน 'Tops Thailand" เพื่อติดต่อแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารกับผู้บริโภคโดยตรงและทันที ถือเป็น real time two way communication ของแบรนด์ ท็อปส์ และ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ให้มีความใกล้ชิดกับผู้บริโภคมากขึ้น โดยกิจกรรมของ facebook จะเน้นการให้ข่าวสารข้อมูลดีๆ เทคนิคการดูแลตัวเอง โปรโมชั่นดีๆ การรับฟังข้อเสนอแนะของลูกค้า การร่วมเล่นเกมส์และกิจกรรมต่างๆ รวมถึงการแบ่งปันความรู้สึกดีๆ ให้กับสมาชิกในสังคม facebook ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนแฟนเพจ 17,550 ที่มากดไลค์